1.3 การวางแผนโดยการฝึกทักษะอาชีพโดยพัฒนาต่อยอด


เรื่องที่ 1.3
การวางแผนโดยการฝึกทักษะอาชีพโดยพัฒนาต่อยอด ประยุกต์ใช้ภูมิปัญญาและคํานึงถึง
ความหลากหลายทางชีวภาพ
 การต่อยอดภูมิปัญญายกระดับความรู้ให้สูงขึ้น เป็นกระบวนการขั้นตอนการวิเคราะห์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อให้มีความรู้เกิดความกระจ่างในองค์ความรู้ของภูมิปัญญานําไปสู่ การวิเคราะห์ ระบุ ทฤษฎีแนวคิดยุคใหม่ใช้ยกระดับความรู้ให้สูงขึ้น
22 พฤษภาคม “วันความหลากหลายทางชีวภาพ” พื้นที่อนุรักษ์ คือ ...

คลิก🔻
ตัวอย่างของความหลากหลายทางชีวภาพ

การสร้างความหลากหลาย
 การสร้างความหลากหลายในอาชีพ เป็นภูมิปัญญาเพื่อใช้สร้างภูมิคุ้มกันให้กับการดํารง อาชีพตามหลักทฤษฎีใหม่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน มีพระราชประสงค์ ที่จะให้อาชีพเกษตรกรสู่ความเข้มแข็งมั่นคงยั่งยืน ด้วยการให้ปลูกข้าว ปลูกผัก ผลไม้ และเลี้ยง ไก่ ไว้กินในครอบครัวเหลือขาย เลี้ยงหมูไว้เป็นเงินเก็บ เงินออม ปลูกไม้ใช้งาน ใช้เป็นเชื้อเพลิง ให้ร่มเงา จัดการบ้านเรือนให้สะอาด ชีวิตก็จะร่ํารวยความสุข (จากความจําของผู้เขียน เมื่อครั้ง เข้าเฝ้าถวายงานโครงการเกษตรธรรมชาติถาวรนิมิตอันเนื่องมาจากพระราชดําริ จังหวัด นครนายก พ.ศ. ๒๕๓๗ โดยมีพระมหาถาวร จิตตภาวโรวงศ์มาลัย เป็นผู้อุปถัมภ์) พระราช ดํารัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบ่งชี้ถึงการสร้างความหลากหลายทางชีวภาพ



เปิด 5 อาชีพในฝันเด็กไทย ปี 60 ครู มาแรง แซงหน้าแพทย์แชมป์ 7 ปี ...
การหมุนเวียนเปลี่ยนรูปบนความหลากหลายได้ผลผลิตพอเพียงกับการกินอยู่ และเหลือขาย เป็นรายได้ใช้ดํารงชีวิต